Merck và Endocyte bắt tay hợp tác phát triển thuốc điều trị ung thư

Merck đã chi ra 120 triệu USD cho công ty Endocyte nằm trong thỏa thuận nhằm phát triển và đưa ra thị trường một sản phẩm điều trị ung thư giai đoạn cuối.

Chịu chi tiền trước nên Merck có các quyền đối với quá trình thử nghiệm lại thuốc mới là Vintafolide ( EC145)

Bù lại Endocyte đã nhận được 880 triệu USD tiền đặt cọc từ Merck nhờ vào những hứa hẹn Vintafolide mang lại đối với 6 chỉ định ung thư.Thuốc này hiện nay đang được thử nghiệm trong 2 pha: Pha III ( thử nghiệm PROCEED) đối với ung thư buồng trứng đề kháng Platium và pha II đối với ung thư phổi dạng NSCLC ( non-small cell lung cancer).Tháng trước European Union xếp hạng Vintafolide vào danh sách các thuốc hiếm và Endocyte dự định sau tháng 6 năm nay lập hồ sơ xin cấp phép đưa thuốc này ra thị trường.Ngoài việc theo đuổi chỉ định ưu tiên của là ung thư buồng trứng kháng Platinum, Merck dự định thử nghiệm xa hơn các tiềm năng của thuốc cho các dạng ung thư khác- theo Peter Kim- chủ tịch của Merck Research Laboratories.Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Endocyte sẽ nhận được phần lợi nhuận chia đều – nơi đồng phát triển Vintafolide- đồng thời nhờ độc quyền sản phẩm Merck có thể cũng tăng được phần trăm doanh thu đến 2 chữ số. Endocyte sẽ hoàn tất phần còn lại của thử nghiệm PROCEED trong lúc đó Merck sẽ quan tâm đến các hoạt động phát triển cũng như ấn định khung giá cho sản phẩm Vintafolide.

Merk tuyên bố chiến lược đầu tư là xây dựng danh mục thuốc điều trị ung thư kèm theo sổ tay hướng dẫn chuẩn đoán. Hai thử nghiệm đang tiến hành trên hai loại thuốc mới cũng liên quan đến một chất dùng để chuẩn đoán của Endocyte là Etarfolatide ( EC20) đang được thử nghiệm ( quyền sở hữu của Endocyte).Vintafolide là thuốc dùng bằng đường tiêm bao gồm folate ( Vit B9) liên kết với một chất dùng trong hóa trị liệu là desacetylvinblastine.

Cũng như ung thư buồng trứng và ung thư phổi thể NSCLC, folate receptor được thể hiện trong ung thư: vú, ruột kết, thận.Ung thư buồng trứng là dạng ung thư phụ khoa có hậu quả trầm trọng nhất và hiện không có nhiều thuốc để điều trị.

Tháng 1, Avastin của hãng Roche được cho phép để điều trị cho phụ nữ ở Anh, vì thế nó là thuốc được trông chờ được EU cấp phép để điều trị bệnh này.Các phương pháp hóa trị liệu hay can thiệp ngoại khoa trước đó đã được hạn chế. Avastin ( Bevecizumab) giờ đây được sử dụng kèm với hóa trị liệu như là chọn lựa hàng đầu để điều trị sau phẫu thuật.

Nghiên cứu pha III cho thấy sự phối hợp điều trị với Avastin giúp bệnh nhân nữ kéo dài cuộc sống trung bình khoảng 6 tháng nhưng chưa có dấu hiệu giúp tăng tỉ lệ sống sót của bệnh nhân.

Những số liệu về khả năng sống sót cuối cùng sẽ có vào năm sau và công ty đang lập kế hoạch trong lúc chờ đợi để đệ trình thuốc này lên FDA xét duyệt.

CTV Minh Báu

Hệ thống Web được phát triển trên nền Joomla 3.xx bởi Đinh Quyết Đào tạo ANSYS, Đào tạo Cơ khí, Đào tạo SolidWorks Đinh Văn Quyết Học SolidWorks Monmin đồ chơi an toàn đồ chơi giáo dục Đồ chơi tự kỷ Giáo dục sớm Montessori MONMIN Mấu leo núi Xà đu đa năng Đồ chơi tự kỷ< a href="https://www.monmin.net/">Giáo dục sớm Montessori